Cách Rút Tiền Từ Paypal Về Ngân Hàng

Cách rút tiền từ paypal về tài khoản ngân hàng thành công

Hiện nay, nhu cầu rút tiền từ paypal về các ngân hàng ở Việt Nam đã trở nên khá phổ biến, nhất là với những người phải thường xuyên giao dịch trực tuyến. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn cái nhìn tổng quan nhất về quá trình rút tiền này.


Tại thời điểm 2014, có rất nhiều ngân hàng đang hoạt động ở Việt Nam và không phải ngân hàng nào trong số đó cũng cho phép nhận tiền từ paypal. Do đó, để đảm bảo cho việc rút tiền thành công, hãy lựa chọn cho bạn một trong những ngân hàng dưới đây :
- Ngân hàng Á Châu ACB,
- Ngân hàng ngọai thương Vietcombank,
- Ngân hàng kỹ thương Techcombank,
- Ngân hàng công thương Vietinbank,
- Ngân hàng Đông Á,

3> Đăng ký thẻ VISA Debit để giao dịch.

Hình 3-1:
Hình 3-1: Trước tiên bạn cần đến các trung tâm giao dịch của ACB để làm thẻ VISA Debit, chi phí hình như 100k/năm. Bạn nên nhớ 1 số vấn đề sau khi đi đăng ký thẻ. a>bạn cần nạp vào thẻ khoảng 100K để sau này paypal tiến hành thanh toán thử để xác nhận thẻ. b>Kêu họ tạo cho bạn 1 tài khoản online để kiểm tra tình trạng thẻ thông qua chức năng login trên trang acb.com.vn. c> Hỏi các thông tin về SWIFT CODE, mã thẻ...để sau này khai báo trong Paypal. Nếu không sau này mỗi lần không biết mà hỏi thì cực lắm. Các ngân hàng khác thì mình chưa thử, chỉ test mỗi ACB và đã thành công.
Hình 3-2:
Hình 3-2: Hình dạng thẻ VISA Debit của ACB phát hành. Một số thông tin bạn cần biết đó là: Mã thẻ (16 chữ số), tên chủ tài khoản, ngày hết hạn và mã an toàn để tiến hành các giao dịch.
Hình 3-3:
Hình 3-3: Nếu bạn có tài khoản do bên ngân hàng cấp thì có thể login tại trang acb.com.vn để vào xem tình trạng thẻ.
Hình 3-4:
Hình 3-4: Đây là trang xem số dư trong thẻ của mình. Ở đây mình đã nạp 200K vào tài khoản để tiến hành kết nối với Paypal. Lưu ý: quá trình kết nối với Paypal là miễn phí, ban đầu họ charge bạn 1 số tiền (1.95usd) rồi sau đó sẽ refund lại cho bạn. Tới phần sau các bạn sẽ biết cụ thể hơn. Như vậy là bạn đã có đủ thông tin về thẻ cũng như 1 ít tiền trong thẻ. Tiếp theo bạn chỉ cần Gắn thẻ vào Paypal và xác nhận nữa là bạn có thể thanh toán, mua bán, gởi nhận tiền thông qua Paypal rồi.

4> Kết hợp & Xác nhận thẻ vào tài khoản Paypal để thực hiện các giao dịch

Hình 4-1:
Hình 4-1: Bạn đăng nhập hoặc trở về My Account (như hình 2-2), bạn nhấn vào liên kết Link and confirm my credit or debit card để tới trang này. Bạn tiến hành nhập các thông tin trên thẻ rồi nhấn Save and Continue để qua bước xác nhận.
Hình 4-2:
Hình 4-2: Tới bước này là bạn đã liên kết được thẻ VISA Debit của mình vào Paypal rồi (hoàn thành 50% nhiệm vụ). Sau khi liên kết thành công, Paypal sẽ gởi cho bạn 1 cái email như hình 4-3 để báo cho bạn biết. Nhiệm vụ còn lại khá phức tạp là Xác nhận thẻ này cho Paypal để Paypal hiểu các giao dịch sau này sẽ sử dụng thẻ VISA Debit của bạn. Nhấn Continue để tiến hành Xác nhận. Quá trình xác nhận diễn ra như sau: đầu tiên Paypal sẽ lấy (charge) của bạn $1.95, bạn phải kiểm tra trong phần đăng nhập thẻ trên ACB để biết có giao dịch với Paypal hay không và tìm 4 con số như chỉ dẫn, sau đó vào lại phần xác nhận thẻ và nhập 4 con số này vào như bước 4-6.
Hình 4-3:
Hình 4-3: Email Paypal thông báo là bạn đã liên kết thẻ vào tài khoản Paypal
Hình 4-4:
Hình 4-4: Email Paypal đưa các chỉ dẫn các bước Xác nhận tài khoản VISA của bạn.
Hình 4-5:
Hình 4-5: Nếu làm theo đúng tiến trình (chờ khoảng 1,2 ngày) thì bạn vào trang quản lý thẻ của ACB sẽ thấy dòng giao dịch như trên..chú ý phần chi tiết 1234PAYPAL..., 1234 chính là con số mà bạn đang chờ đợi ^^.
Hình 4-6:
Hình 4-6: Sau khi có được 4 con số ở bước 4-5, bạn vào liên kết Confirm my card và nhập 4 con số này vào ô PayPal code và nhấn Submit. Ở đây mình nhập 5678. Trong trường hợp bạn bị kẹt ở bước 4-5 (giống mình), có nghĩa là chờ hoài không thấy giao dịch từ Paypal qua ACB, thôi đừng hy vọng nữa, bạn có thể vô trang Confirm này nhấn vào nút Resend PayPal Code để nó charge lại 1 lần nữa, yên tâm, dù có hay không thì sau nay nó charge bạn bao nhiêu thì nó sẽ trả lại hết cho bạn và bỏ vào PayPal balance.
Hình 4-7:
Hình 4-7: Sau khi nhấn Submit, nếu làm đúng trình tự và nhập đúng số thì bạn sẽ được đưa tới trang My Account với thông báo là họ sẽ trả tiền lại (refund) cho bạn trong khoảng 24 tiếng nữa. Chờ đợi nhé !
Hình 4-8:
Hình 4-8: Lưu ý, sau khi Confirm đầy đủ (bước 2,bước 4) thì chỗ mũi tên màu đỏ nói là bạn đã Verify, vậy là ổn rồi. Tuy nhiên hiện tại tiền vẫn chưa vô vì mình chụp hình này là lúc tiền Paypal chưa refund vô kịp. Bạn lưu ý mũi tên màu xanh, bạn đang ở loại tài khoản Personal (như đã tạo lúc đầu), bạn nhấn vào liên kết Upgrade để chuyển lên tài khoản Premier, yên tâm, miến phí ^^. Quá trình Upgrade đơn giản nên mình không minh họa ở đây.
Hình 4-9:
Hình 4-9: Hình này có nghĩa là bạn đã được PayPal trả tiền ($1.95) và tài khoản của bạn đã ở Premier và đã được xác nhận (Verified). Chúc mừng bạn, như vậy là bạn đã bắt đầu đi mua sắm online được rồi. Nếu bạn muốn biết PayPal xử lý thế nào với PayPal balance và tiền trong thẻ VISA của bạn thì xem bước 5 để xem 1 hóa đơn mà Paypal thanh toán

5> Một Hóa đơn minh họa thanh toán thành công bằng tài khoản Paypal

Hình 6-1:
Hình 5-1: Trong hình này bạn sẽ thấy được cách mà Paypal thanh toán giúp bạn. Đây là hóa đơn mình mua 1 Domain trên trang godaddy.com. Tổng đơn hàng này là $7.67 USD. Đầu tiên Paypal sẽ charge tiền trong PayPal Balance trước (trong trường hợp này trong PayPal mình chỉ còn có $1.32), nếu không đủ thì paypal tiến hành charge số tiền còn lại vào số tiền trong thẻ mà bạn đã liên kết trong bước 4. Đơn giản và dễ hiểu đúng không nào ^^.

6> Rút tiền ngược từ tài khoản Paypal về thẻ để sử dụng

Nếu bạn muốn rút tiền từ PayPal balance thì đầu tiên bạn phải chuyển tiền từ PayPal balance vào tài khoản VISA Debit của bạn, sau đó chỉ cần ra ATM của ACB rút thôi, cũng không phức tạp lắm. Mình sẽ hướng dẫn các bạn.
Hình 5-1:
Hình 6-1: Bạn nhấn vào liên kết Withdraw trong trang My Account như trên.
Hình 5-2:
Hình 6-2: Tới đây bạn nhấn vào liên kết mà mũi tên chỉ.
Hình 5-3:
Hình 6-3: Lần đầu tiên bạn cần nhập các thông tin về ngân hàng thì mới chuyển tiền từ Paypal qua được. Ở đây có 1 số thông tin mà bạn cần phải nhập. Những thông tin như Bank name, SWIFT code thì bạn phải hỏi nơi phát hành thẻ mới biết. Do đó ở bước 3, mình đã khuyên các bạn hỏi 1 lần luôn. Đối với ACB, Account number chính là số thẻ luôn. Các ngân hàng khác thì không rành.
Hình 5-4:
Hình 6-4: Sau khi thêm ngân hàng thành công, bạn sẽ được chuyển qua trang rút tiền. Ở đây bạn có thể xem tỷ giá hiện tại thời điểm mà bạn đang muốn rút. Nếu đồng ý thì cứ nhập số tiền vào vào nhấn Continue để sang bước xác nhận. Lưu ý, đối với USD thì tối thiểu $10 USD mới chuyển được.
Hình 5-5:
Hình 6-5: Đây là thông tin xem lại trước khi bạn nhấn Submit là hoàn tất quá trình chuyển từ Paypal balance sang tài khoản trong thẻ VISA ACB. Lưu ý phí chuyển tiền là 60K sẽ được trừ vào số tiền mà bạn chuyển. Nếu xem hình thì bạn sẽ thấy nếu mình chuyển $10 USD thì thẻ VISA của mình chỉ được có 116,891VND.
Hình 5-6:
Hình 6-6: Đây là màn hình MyAccount sau khi bạn đã chuyển tiền, nhìn vào bảng các giao dịch bạn sẽ thấy 1 giao dịch chuyển tiền. Chờ 2-4 ngày thì tiền sẽ được chuyển vào thẻ VISA Debit của bạn. Việc còn lại là của bạn, muốn làm gì với số tiền đó thì làm, có thể mời mình 1 ly cafe cũng được ^^.
========================================================
Cách rút tiền từ paypal về tài khoản ngân hàng

Bước 1 : Đăng nhập trang chủ paypal, tại thanh điều hướng (menu ngang) chọn mục Withdraw.

Bước 2 : Nếu đây là lần đầu tiên rút tiền từ paypal, hệ thống sẽ yêu cầu bạn phải xác nhận một số thông tin . Từ lần thứ 2 trở đi, chúng ta có thể bỏ qua 3 bước : 2, 3 và 4.

Name on account  : để việc rút tiền được thành công,  tên tài khoản hiển thị trong phần Withdraw phải trùng khớp với tên của bạn trên thẻ VISA. Nếu không,  các ngân hàng ở Việt Nam sẽ không chấp nhận giao dịch và số tiền này sẽ bị refund lại tài khoản paypal, tất nhiên là bạn phải chịu thêm phí refund.

Lưu ý : Nếu 2 thông tin này chưa giống nhau, bạn buộc phải  thay đổi họ tên trong tài khoản paypal trước khi rút tiền.

Bank name, swift code : xem chi tiết tại bank name và swift code các ngân hàng tại Việt Nam

Account number : số tài khoản, mỗi ngân hàng có cách quy định số tài khoản thẻ rất khác nhau và trong nhiều trường hợp, 16 chữ số trên thẻ VISA không phải là số tài khoản đâu nhé. Để có được thông tin chính xác, các bạn nên vui lòng gọi lên tổng đài để hỏi thêm chi tiết.

Re-enter account number : nhập lại số tài khoản.

Sau khi điền đầy đủ thông tin, nhấn Continue để chuyển sang bước 3.

Cách rút tiền từ paypal về tài khoản ngân hàng thành công


Bước 3 : Tại đây, paypal sẽ hiển thị lại chi tiết thông tin rút tiền mà bạn vừa cung cấp. Nếu chính xác, hãy nhấn nút Save để lưu lại.



Bước 4 : Quay trở lại menua ngang, chọn tiếp Withdraw.

Bước 5 : Nhấp chuột vào liên kết Withdraw to your bank account để tiến hành rút tiền từ paypal về tài khoản ngân hàng. Thời gian xử lý sẽ rơi vào khoảng từ 2 đến 4 ngày (thậm chí 5, 6 ngày), phí rút tiền từ paypal là 60.000 VNĐ, còn phí giao dịch của các ngân hàng Việt Nam là 66.000 VNĐ. Như vậy, tổng thiệt hại cho mỗi lần rút tiền là 126.000 VNĐ, chát nhỉ ^.^


Cách rút tiền từ paypal về tài khoản ngân hàng thành công

Bước 6 : Nhập số tiền cần rút vào ô Amount, sau đó lựa chọn ngân hàng nhận tiền rồi nhấn Continue để chuyển sang bước tiếp theo. Trong trường hợp này, mình chỉ kết nối tài khoản paypal với duy nhất ngân hàng ACB.

- Số tiền cần rút phải nhỏ hơn số tiền hiện có trong paypal.
- Add Bank Account : lựa chọn liên kết này nếu bạn muốn bổ sung thêm tài khoản ngân hàng khác.
- Currency converter : số tiền quy đổi tương ứng sang VND, mặc dù đơn vị rút tiền là USD nhưng trước khi về tới Việt Nam, nó sẽ được hệ thống paypal tự động chuyển thành VND dựa theo tỷ giá USD/VND tại thời điểm rút tiền.

Cách rút tiền từ paypal về tài khoản ngân hàng thành công
Bước 7 :  Kiểm tra lại thông tin trước khi rút tiền từ paypal về tài khoản ngân hàng ở Việt Nam. Nếu chúng đã chính xác, click Submit để hoàn tất việc rút tiền.

Công việc tiếp theo là chờ đợi, nếu sau 1 tuần vẫn chưa thấy thông tin gì từ phía paypal, hãy chủ động liên hệ với ngân hàng để biết thêm chi tiết nhé. Chúc cả nhà rút tiền thành công !

Cách rút tiền từ paypal về tài khoản ngân hàng thành công
Chi tiết giao dịch rút tiền về ngân hàng ACB của mình

Cách khác:

Điền số tài khoản ngân hàng sao cho đúng?

Thông thường, các blogger rất hay nhầm lần giữa số in trên thẻ credit card hoặc ATM là số tài khoản của ngân hàng. Nhưng không phải, hầu hết các ngân hàng không dùng số ATM hay credit card làm số tài khoản ngân hàng.
Khi các bạn đăng ký tài khoản tại một ngân hàng nào đó, ngân hàng sẽ cấp cho bạn một số tài khoản để nhận và gửi tiền. Dưới đây là 3 ngân hàng mà blogviet đã thử nghiệm rút thành công. Các bạn nên điền chính xác các thông tin sau vào PayPal:
1. Asia Commercial Bank (không viết tắt là ACB nhé, điền đày đủ tên TA)
Name on account: Tran Van Tinh
Bank name: Asia Commercial Bank
SWIFT code: ASCBVNVX
Account number: 760XXXXX (số tài khoản ngân hàng ACB chỉ có 8 số thôi nhé)
Re-enter Account number: 760XXXXX
2. Bank For Foreign Trade of Vietnam (Không viết tắt là Vietcombank nhé)
Name on account: Tran Van Tinh
Bank name: Bank For Foreign Trade of Vietnam
SWIFT code: BFTVVNVX
Account number: 001100140XXXX (số tài khoản ngân hàng Vietcombank có 13 số, các chi nhánh có thể có đầu số khác)
Re-enter Account number: 001100140XXXX
3. Vietnam Technological and Commercial Joint-Stock Bank (không viết tắt là Techcombank nhé)
Name on account: Tran Van Tinh
Bank name: Vietnam Technological and Commercial Joint-Stock Bank 
SWIFT code: VTCBVNVX
Account number: 115203271XXXXX (số tài khoản ngân hàng Techcombank gồm có 14 số)
Re-enter Account number: 115203271XXXXX
Đây là 3 ngân hàng hàng đầu Việt Nam hiện đã hỗ trợ rút tiền từ tài khoản PayPal về ngân hàng trong thời gian nhanh nhất. Trong 3 ngân hàng này, blogviet đã thử và thành công. Tất cả 3 ngân hàng đều có thời gian sát nhau là 3 ngày kề từ khi bạn đặt lệnh rút trên PayPal (3 ngày làm việc, không kể T7 và CN nhé).
Thông thường khi đặt lệnh rút tiền xong, bạn sẽ nhìn thấy trong giao dịch trên tài khoản PayPal có dạng như sau:
paypal transaction pending status Hướng Dẫn Cách Rút Tiền Từ PayPal Về Ngân Hàng Việt Nam
Khi chữ “pending” chuyển thành “completed” như hình dưới thì cũng đồng nghĩa với việc PayPal đã xử lý lệnh chuyển tiền dạng Wire Transfer tới ngân hàng của bạn. Bạn chỉ cần đợi từ 2-4 ngày làm việc để nhận tiền. Trong trường hợp chưa nhận được trong 4 ngày đó, bạn nên kiên nhẫn chờ thêm 1-2 ngày nữa rồi hãy kiểm tra với ngân hàng.
paypal transaction completed Hướng Dẫn Cách Rút Tiền Từ PayPal Về Ngân Hàng Việt Nam
Thông thường, khi các thông tin bên trên đã được điền chính xác và tiền của bạn là “tiền sạch” thì chắc chắn bạn sẽ nhận được. Tuy nhiên, cũng có các các trường hợp tiền bị trả lại “reversed” do ngân hàng từ chối hoặc là do tên không khớp hoặc các thông tin chưa chính xác. Lúc này, tiền sẽ được hoàn lại cho paypal và bạn sẽ bị thu phí hoàn trả của PayPal.
Để đảm bảo các yếu tố đó, bạn hãy điền chính xác các thông tin như trên mẫu của 3 ngân hàng mà mình đã liệt kê ở trên nhé.
Ngoài các ngân hàng trên, còn rất nhiều các ngân hàng khác cũng hỗ trợ rút tiền từ PayPal. Tuy nhiên, do điều kiện hạn chế mà mình không có khả tăng kiểm chứng toàn bộ. Nếu bạn đã thử rút bằng các ngân hàng khác và thành công, tại sao không liệt kê ở phần góp ý nhỉ.
=============================== NEW ==============================

Quá trình rút tiền từ PayPal về ngân hàng Việt Nam!

11/11/2014: Ngày mai 12/11/2014 Admin sẽ đi nhận thẻ Prepaid card của ACB Visa . Mình sẽ cập nhật đầy đủ hình ảnh cách verify PayPal bằng thẻ ACB Visa + chuyển tiền từ paypal về thẻ . Mình cũng đã có tài khoản tại ACB.
Chi phí để verify PayPal là 3$ nhé các bạn ( 1.95$ cho PayPal nhưng nó sẽ trả lại cho bạn vào tài khoản PayPal , 1$ còn lại là do ngân hàng ACB lấy , ACB ơi là ACB , 22k của em :| )

Lưu ý :
- Trong hướng dẫn bảo nạp 50k để verify , nhưng mình khuyên nên nạp 100k , thật ra verify chỉ cần khoảng 44k (1.95$) ấy . Nhưng ACB lấy mất 22k nữa là 66k .

-Trong hướng dẫn bảo sau 30 phút gọi điện cho ACB để xin mã code xác nhận , các bạn không cần phải làm zậy chi cho tốn tiền điện thoại , khi bạn đăng ký thẻ ở ACB thì nó đã cho bạn 1 tài khoản ACB online . Bạn vào trang web của nó , đăng nhập , sau khi đăng nhập sẽ có 1 danh sách lệnh ở bên tay trái màn hình . Bạn cho DỊCH VỤ THẺ -> THƯỜNG TRUY CẬP , sẽ ra 1 danh sách như hình



bạn thấy trong hình dòng PP*XXXXCODE chứ , mình phải che số này đi vì nó là mã xác nhận của mình : XXXX là số bạn sẽ cần dùng để verify paypal . Sau đó bạn cứ làm tiếp theo hướng dẫn là sẽ thành công .
- Bạn nên trang bị thêm kiến thức về cách sử dụng máy ATM và các cách bảo vệ mã pin của thẻ trước khi đi rút tiền ,

Chúc các bạn thành công!


Hình 1 : Lựa chọn số tiền cần rút từ paypal về Việt Nam


Hình 2: Xác nhận lại thông tin

Hình 3 :Đang chờ chuyển tiền về Việt Nam


Hình 4 : Sau 5 ngày ròng rã chờ đợi ( đề nghị PAYPAL chuyển tiền từ chiều thứ 6 14/11/2014 , sáng 19/11/2014 thì có ) , cảm giác hồi hộp sợ mất tiền :)) thì cuối cùng đã CÓ TIỀN .

Ai bảo hình này photoshop lừa đảo các kiểu thì thôi tôi không còn gì để nói nữa rồi :))



Tổng thiệt hại : 60k PAYPAL lấy , 66k ngân hàng trung gian lấy , không phải ACB lấy , hoặc là 66k đó ngân hàng trung gian và ACB ăn chia các kiểu nhưng thiên về trường hợp 1 hơn . Còn 1 điều nữa là rút gửi lệnh rút 68$ , một $ giá chợ đen lúc đấy là 21200 VNĐ , thằng PAYPAL tính cho chúng ta có khoảng 20400 VNĐ , tức mỗi $ ta lỗ 800VNĐ ,68$ lỗ 54400VNĐ

=> 60k + 66k + 55k = 181 000 VNĐ .

Tuy nhiên , để có số tiền ~1,2 triệu trên , tác giả chỉ cần online lướt nét nên không phải lo !

Chào Thân Ái !

—————–Nguồn : internet


Comment